#

NHỮNG CHUYẾN THÉP ĐÊM

Ngày 22/12/2019

Giữa cơn mưa chiều xám xịt, vần vũ kéo đến, những “người đi lấy thép” bắt đầu xếp lốt nhận hàng, tới khuya, mưa rào ập xuống mà vẫn chưa đến lượt… Đằng sau mỗi tầng cao, là công sức của hàng trăm con người từ công trường tới văn phòng, trong đó, có cả giọt mồ hôi của những chiến binh thầm lặng về cùng chuyến thép trong đêm…  

Năm cùng, tháng hết, Tết đến nơi, đâu đâu cũng hối hả ngược xuôi, làm cố cho xong những việc cuối cùng trước khi bước sang năm mới. PTGĐ Nguyễn Đình Dũng cho biết từ nay tới Tết âm lịch, dự án BID Residence sẽ hoàn thành tầng 14, vì vậy mọi công tác chuẩn bị cho cuối năm và ra Giêng Hai lên tầng 16, đều rất khẩn trương, trong đó có việc huy động, tập kết thép về công trường.

Đến nhà máy chờ thép khi những cơn mưa vần vũ…

Cho đến khi mưa rào xối xả vẫn chưa đến lượt lấy thép về…

Thép và bê tông vốn là những vật tư chính mà BIDGroup cấp cho nhà thầu, nên có thể nói đó là những nguyên vật liệu ảnh hưởng trực tiếp tới tiến độ thi công. Để hoàn thành mục tiêu đã đề ra, gần 800 tấn thép sẽ tiếp tục được đưa về công trường. Tổng lượng thép đã nhập từ khi khởi công phần thân vào tháng 10 tới trước Tết sẽ đạt khoảng 3000 tấn.

Cuối năm, các công trình “khát thép” nên nhà máy dù tăng cường sản xuất, cung vẫn khó đủ cầu. Các xe chờ lấy thép kéo dài hàng cây số. Nhân sự Ban Xây dựng đi lấy thép được huy động và chia ra thành nhiều mũi đi Hưng Yên, Thái Nguyên, Hải Phòng. Để hỗ trợ cho Vũ Văn Long – người lấy thép chính, còn có anh Trần Tùng Điệp, Hoàng Văn Hiệp và Trần Ngọc Ngọc. Cao điểm, đêm ngày 18/12 chuẩn bị cho đổ sàn tầng 10, 9 xe đã vận chuyển tới 453 tấn thép về công trường.

Những chuyến thép đêm về tới cổng công trường chờ bàn giao cho nhà thầu

Vũ Văn Long, cán bộ Ban Xây dựng là người chịu trách nhiệm vận chuyển 15/19 chuyến thép từ khi BIDGroup thi công dự án BID Residence tới nay. Dáng người tròn trục và điệu cười khì của Long dễ khiến người ta nghĩ cậu là một người hiền lành, nhút nhát. Nhưng để có thể điều phối được 15 chuyến thép đêm thì mới hay sự nhanh nhẹn và sức vóc của chàng trai này. Vợ mới sinh con trai đầu lòng, những đêm đi lấy thép là những đêm Long không thể giúp vợ chăm con. Tiến độ công trường cần, chuyện gia đình đành gác lại.

Ngày đi lấy thép, cứ đầu giờ chiều Long lại bắt xe khách tới nhà máy. Khi thì KCN Phố Nối – Hưng Yên, KCN Cầu Kiền – Thủy Nguyên, Hải Phòng; khi lại sang Tam Điệp – Ninh Bình hay khu gang thép TP Thái Nguyên… Xếp lốt, cân bì xe và chờ đợi có khi 5 tiếng đồng hồ mới tới lượt được cho xe vào bốc thép. Cân thép xong là lúc Long đã mệt nhoài, lăn ra ngủ ngay trong cabin của những xe thép trên đường đi về. Xe chở thép nặng, cabin lại ồn ào, xe thép đi trong đêm với vận tốc lớn, nhưng cậu vẫn “đánh chén” một giấc ngon lành vì thấm mệt.

Công trường đêm vẫn sáng rực và ồn ào. Xe thép về sớm thì 11h đêm, muộn thì 5h sáng, lúc này, những người đi lấy thép mới tiếp tục bàn giao cho nhà thầu. Có hôm kịp bàn giao ngay trong đêm, còn không thì tới tận trưa hôm sau.  Khi đó, họ mới chính thức làm tròn nhiệm vụ, vội vã về nhà để nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.

“Em chỉ mong sẽ được đi lấy thép nhiều, vì như vậy sẽ góp được một phần nhỏ vào tiến độ công trường”, Long ngại ngùng chia sẻ nhưng không thể giấu đi sự hồ hởi trên khuôn mặt.

CBNV công trường miệt mài làm việc trong đêm để đảm bảo tiến độ

Từ khi tiếp quản dự án, CBNV BIDGroup không quản ngại ngày đêm, cùng hướng về công trường vì mục tiêu chung, 7 sàn đã tiếp tục nối cao lên cho đến khi chuẩn bị đổ sàn tầng 12. Mỗi phòng ban, mỗi cá nhân đã có những đóng góp to lớn vào sự hồi sinh đầy mãnh liệt của BID Residence. Cứ tiếp tục tinh thần này, ngày cất nóc dự án đang đến rất gần.