• EN
logo
Tiên phong kiến tạo tinh hoa

NHÀ PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN

TIN TỨC BIDGROUP

Kỳ nghỉ đáng nhớ

“Đi du lịch cùng nhau giúp các cặp vợ chồng số bên nhau dài lâu hơn” – đó là kết quả của một cuộc khảo sát với hơn 1.000 cặp vợ chồng mà tôi đã từng đọc được ở đâu đó. Sau khi vượt qua hàng núi lý do khiến chuyện đi du lịch cùng nhau của gia đình nhỏ của tôi bị trì hoãn, thì đến thời điểm này, tôi có thể nói kỳ nghỉ mát với đại gia đình BID tại Quan Lạn là dấu ấn không thể quên mở màn cho những chuyến đi thú vị tiếp theo của chúng tôi.

Đây là năm đầu tiên tôi tham gia nghỉ mát dành cho CBNV sau 2 năm gắn bó với BIDGroup, và cũng vì cái “tip” tôi chia sẻ lúc đầu mà tôi quyết định đăng ký cho chồng và anh con Bi – Bình Minh ngay khi nhận được thông tin từ công ty, với mong muốn chuyến đi sẽ cho con và vợ chồng tôi có những kỉ niệm thật đẹp bên nhau, thêm gần gũi nhau, chan hòa, đầm ấm từ tình cảm gia đình đến tình đồng nghiệp. Không biết mọi người có suy nghĩ thế nào về du lịch đối với trẻ nhỏ, nhưng với vợ chồng tôi thì du lịch là một kiểu giáo dục trực quan với những kiến thức tổng hợp, trải nghiệm thực tế mà không sách vở nào có thể mang lại.

Vì đi du lịch với cậu con trai hơn 2 tuổi, ăn uống còn chưa tích cực, nên buổi tối trước chuyến đi, tôi chuẩn bị nguyên một bịch to các thể loại từ cháo gói, mì, bún, phở, bánh mì, sữa, thuốc thang dự phòng, còn chồng tôi thì lo nhét vào vali cá nhân những đồ chơi anh con thích nhất: nào ô tô, nào xe xúc, cá voi, rồi là lượt, sắp xếp quần áo đến khuya với kinh nghiệm du lịch ít ỏi của chúng tôi thôi thì “thừa còn hơn thiếu”, “hãy mang cả thế giới đến bất cứ đâu”. Kết quả là: hai vali một to, một bé kèm một balo. Ôi! Ai cũng bảo chắc nhà này đi chơi cả tuần liền.

Quá háo hức vì lần đầu tiên được đi du lịch với bố mẹ kể từ khi chào đời, nên đêm đó cu Bi nhà tôi khó ngủ, tôi trằn trọc mãi, thế là hai mẹ con nằm nói chuyện về những kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới, kể về những con tàu, những ngọn sóng… tưởng tượng những trải nghiệm về chuyến đi đầu tiên của gia đình mình.

Bình minh Quan Lạn

Chuyến đi 3 ngày hai đêm bắt đầu khởi hành lúc 6h sáng tại 99 Trần Bình, 2 xe khách màu đỏ đón các anh chị em nhà BID và rất nhiều “file đính kèm” là vợ/ chồng và các cháu nhỏ đáng yêu. Tất cả mọi người đều hào hứng tham gia vào chuyến đi cùng đồng nghiệp và người thân, một chuyến đi gắn kết đại gia đình nhà BID và ẩn sâu sau đó cũng là lời tri ân với người thân gia đình – chỗ dựa vững chắc để chúng ta có thể yên tâm công tác.

Điểm lại những sự kiện đáng nhớ của chuyến đi, đầu tiên phải nói về cảnh chờ tàu cao tốc khi di chuyển từ cảng Cái Rồng để ra đảo Quan Lạn. Vì đi đúng dịp du lịch nên khách chờ rất đông, trời oi nóng, cậu con tôi cứ khóc hoài. Hai vợ chồng thay nhau dỗ con, hết chỉ những con tàu đang đậu trong cảng, rồi chồng tôi lại động viên: “Cu Bi là ngồi điều hòa nhiều giờ ra đây cho đỡ cớm nhé, đàn ông phải đôi khi phải từng trải tí chứ nhỉ”. Thế rồi chúng tôi cũng lên được tàu sau 30’chờ đợi. Tàu đi nhanh và cả đoàn ai cũng ngấm mệt nên ngủ lăn lóc. Đến lúc đặt chân lên đảo và nhận phòng, cả nhà tiếp tục đánh một giấy đến chiều tối mà chẳng kịp đi tắm biển theo kế hoạch, nên đành ra ngắm ít phút rồi về khách sạn dùng bữa tối cùng đoàn.

Biển Quan Lạn nước trong và xanh lạ thường. Hai ngày trên đảo sau khi tham gia các hoạt động team building cùng công ty, nhà tôi thuê xe máy đi “phượt” để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tạo cảm giác chinh phục của đảo. Có bác đại sứ du lịch ví “Quan Lạn giống cô gái quê xinh đẹp, thuần khiết”, nhưng anh chồng của tôi bày tỏ quan niệm: “Quan Lạn là một sứ sở kì bí nên dừng khai thác và cần bảo tổn”.

Kỳ nghỉ đáng nhớ đầu tiên của cả gia đình

Ngoài bãi tắm Minh Châu rất đẹp gần khách sạn, chúng tôi còn phát hiện có một bãi tắm gần bãi Minh Châu có cái tên khá gây tò mò “Bãi tắm tiên” với bãi cát rất mịn. Anh cu con thích nước không ai bằng nên nhà tôi tắm biển sáng, chiều… Đến hôm thứ 3, khi chuẩn bị trả phòng khách sạn, vì vui quá, vì chưa thỏa khám phá, chưa thỏa nỗi “thèm biển” mà cả nhà lưu luyến muốn ở lại thêm 1, 2 hôm nữa, anh cu con thì nhất định không cho gấp quần áo xếp vào vali đến nỗi khi về đến nhà vẫn đòi bố mẹ “mai cho cu Bi tắm biển”, nhõng nhẽo đến mức sáng hôm sau anh bố phải dậy sớm bơm bể bơi để con vẫy vùng trong lúc chờ lần đi biển tiếp theo.

Không chỉ biển đẹp mà đồ ăn tại Quan Lạn cũng là số một. Hải sản khắp mọi nơi, nào mực tôm, cua, ghẹ, … bữa nào đoàn cũng được ăn đồ tươi và ngon. Trên đường về, anh chị em công ty không quên mua thật nhiều hải sản làm quà tại Chợ Cái Dăm.

Thời gian trên đảo, bỏ lại những muộn phiền lo toan đời thường, gia đình bên nhau, cùng tắm biển, cùng ăn uống, cùng dạo chơi, vợ chồng có thêm thời gian bên nhau, còn cu Bi có thêm trải nghiệm, ăn uống cũng ngoan hơn và còn kết bạn với nhiều anh chị bé khác, cũng biết làm thân với bạn Mina, Mimi xinh xắn nhà anh Minh Hải – Ban xây dựng, và trên hết những kỉ niệm thì chẳng thể quên. Đến tận bây giờ anh chị em trong công ty vẫn trêu tôi trong buổi Gala diner lên hát song ca cùng anh Hoan – Phòng kĩ thuật, diễn tình cảm quá khiến anh chồng phải chọc cho cu Bi khóc bù lu để “đòi mẹ”.

Lên chụp ảnh chút thôi nha, bé Bi chưa được chơi trò này với bố đâu

Chuyến đi cũng cho tôi cái nhìn hoàn toàn khác khi các anh đồng nghiệp. Bên lề công việc, các anh nhà BID là những ông bố thật tuyệt vời. Anh Thành Long – Kế toán công trường Bright City làm tôi rất bất ngờ khi thấy anh chăm con cực khéo, dỗ con rồi cho con ăn, con ngủ các chị em đôi khi còn không bằng. Hay anh Cường – Chỉ huy trưởng Lâm Viên một mình đưa 2 cô con gái đi chơi, vẫn bia bọt nhiệt tình cùng các anh em nhưng hai con làm gì, ăn gì bố đều quan tâm rất chu đáo. Tôi không kịp chụp lại hình ảnh tại nhà hàng Phấn Tuyết để khoe với mọi người, anh Cường vừa cạn ly với anh em xong liền quay sang đút cơm cho cô con gái nhỏ, nhanh nhẹn gọi canh và mắm tép cho các con cùng mâm ăn cơm trước… Ôi còn nhiều lắm những hình ảnh đẹp, nếu không được tham gia kì nghỉ mát lần này tôi ít có cơ hội nào khác để hiểu thêm về các anh.

Có câu nói: Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời, là những người chúng ta yêu quý, những nơi chúng ta từng đến, và những kỉ niệm chúng ta cùng tạo ra. Chuyến đi có chút gấp gáp nhưng kỉ niệm và trải nghiệm của chúng tôi thật đáng nhớ và trân quý biết bao. Tôi thêm yêu hai chàng trai của mình, thêm gắn bó và hiểu thêm các anh chị, bạn bè đồng nghiệp. Tôi hi vọng thật nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với các thành viên BID và gia đình, càng hi vọng BIDGroup sẽ phát triển vượt bậc trong những năm tới để CBNV có thêm nhiều kỳ nghỉ ý nghĩa và nhiều cơ hội để bồi đắp hạnh phúc cho gia đình nhỏ.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với Ban lãnh đạo công ty, sự chu đáo của các anh chị hậu cần đã tạo cho anh chị em nhà BID và gia đình nhỏ của tôi kỉ niệm mùa hè 2019 đáng nhớ.

Trần Thủy – Ban Hành chính tổng hợp

Các bài viết khác

BIDGROUP - CHÚC MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Sáng ngày 20/10/2022, công ty cổ phần BIDGroup đã tổ chức chương trình chúc mừng ngày phụ nữ Việt Nam.Trong thời tiết se lạnh đặc trưng của Hà Nội, bầu không khí tại BIDGROUP lại trở nên ấm áp, vui tươi hơn bao giờ hết khi chương trình“20 – 10 Yêu” đã khiến cho trái tim của tất cả chị em phụ nữ thổn thức hòa chung nhịp đập.
20/10/2022

BIDGROUP - Kỉ niệm 16 năm - Chinh phục khát vọng, vươn tới đỉnh cao

BIDGROUP tổ chức chương trình kỉ niệm 16 năm thành lập mang chủ đề “Chinh phục khát vọng, vươn tới đỉnh cao” Hành trình tổng kết 16 năm thành lập công ty được diễn ra trong 3 ngày từ 24/06/2022-26/06/2022 tại Sapa, Lào Cai đã đem tới CBNV nhiều kỉ niệm khó quên với đêm sự kiện và chương trình hấp dẫn.
27/06/2022

BIDGroup tổ chức tham quan dã ngoại tại Hồ Đồng Đò

BIDGROUP là tập đoàn bất động sản đã tạo tiếng vang trên thị trường với hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và phát triển dự án. Cán bộ nhân viên khi làm việc tại nơi đây đều được chăm lo cho đời sống tinh thần khi vào ngày 27-28/11/2021, tập đoàn BIDGROUP đã tổ chức buổi dã ngoại diễn ra tại Sóc Sơn, Hà Nội.
27/11/2021

“Chị em BID là tuyệt vời nhất”

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày 20/10, anh em BIDGROUP đã dành nhiều tâm huyết để tổ chức Party tri ân chị em nhân ngày đặc biệt này.
20/10/2020

OPEN TALK: LÒNG VỊ THA

Buổi Open Talk đầu tiên của năm Canh Tý đã diễn ra vào chiều 14/2 tại hội trường tầng 4 – tòa nhà The Garden Hill với sự tham dự của đông đảo CBNV BIDGroup.
15/02/2020

Rộn ràng tiệc khai xuân canh tý

Sáng ngày 30/01 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), CBNV BIDGroup đã tề tựu tại văn phòng tầng 5 – The Garden Hill để cùng khai xuân, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất cho năm mới.
03/02/2020

Ngày xuân của team yêu tết

Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, không khí xuân đã ngập tràn trên khắp phố phường. Những khu chợ bán đầy hàng hóa Tết, mai đào bung nở khoe sắc bên cạnh những cây quất lộc xanh mơn mởn. Dòng người cũng đổ về các bến xe để kịp chuyến xe về quê ăn Tết cùng gia đình.
28/01/2020

Lần đầu học múa

Hương sen không nồng mà dìu dịu, màu sen không gắt mà tinh khôi. Những bông sen tuy mộc mạc nhưng hương thơm lại làm say đắm lòng người – tượng trưng cho phong thái tao nhã và cao thượng. Từ ý nghĩa ấy, trên nền nhạc ca khúc “Xin chào Việt Nam”, tiết mục múa hoa sen của các cô gái BIDGroup như muốn gửi gắm cả tấm chân tình, cùng mong muốn một năm mới an nhiên và hạnh phúc tới toàn thể Ban Lãnh đạo và CBNV công ty.